บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา12 BAN CHULABHORN PATANA 12 @ KAMPUNG PERDAMAIAN SUKHIRIN

Selasa, 11 Februari 2014

ท่านผู้ว่าได้มอบนโยบายในการพัฒนาหมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 12 PETUNJUK GABENOR KEPADA KAMPUNG CHULABHORN 12

 เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 57 เวลา 10.00 น. นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมกับ วีรพงศ์ แก้วสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นาย อรุณ ศรีใส นายอำเภอสุคิริน นายสุกทรี  กบเล็ว ปลัดอำเภอหัวหน้าตำบลสุคิริน และในส่วนการได้มาเข้าร่วมจัดเวทีประชาคมโครงการปลูกไม้ดอกเมืองหนาวเพื่อส่งเสริมเศษรฐกิจ และการท่องเที่ยว ต่อหมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 12 ม.13 ต.สุคิริน อ.สุคิริน จ.นาธิวาส
ท่านผู้ว่าได้มอบนโยบายในการพัฒนาหมู่บ้านเป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงนิเวศและประวัติศาสตร์และจะเพิ่มแหล่งท่องเที่ยวประเภท ไม้ดอกเมืองหนาวทางราชการยืนยันจะสนับสนุน และการประชาคมชาวบ้านมีคความต้องประสงค์ให้มีโครงการปลูกไม้ดอกและพืชผักเมืองหนาวไร่สำหรับเป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งของหมู่บ้าน และท่านผู้ว่ามีความประสงค์ให้มีการอนุรักห์ปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นภูมิปัญญาของชาวบ้าน เช่น อุโมงค์ประวัติศาสตร์ เพื่อปรับสภาพความเป็นอยู่ของ ผคม. ในอดีต กางฝังเข็ม การนวด กาใช้สมุนไพร่ การปรุงอาหาร การบริหารนักท่องเที่ยว และการจำหน่ายของที่ระลึกเพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ของชาวบ้านนอกจากทำงานปกติ
ท่านผู้ว่าได้ตรวจเยี่ยมหมู่บ้านและสถานที่จะพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว และกล่าวว่า”บ้านจุฬาภรณ์พฒนา 12 เปรียบเสมอเพชรในตมที่ยังได้เจียระไน”











Tiada ulasan:

Catat Ulasan